Chuyến bay gặp nạn mang số hiệu JT610, khởi hành tại Jakarta lúc 6h20 và dự kiến đáp xuống Pangkal Pinang, thành phố lớn nhất đảo Bangka, lúc 7h20. Máy bay mất liên lạc lúc 6h33.
Quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho hay có tổng cộng 189 người trên máy bay, bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Trước đó, có thông tin cho rằng máy bay chở 188 người.
"Máy bay chở 178 hành khách người lớn, một trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, cùng 2 phi công và 6 tiếp viên", ông Sindu Rahayu, lãnh đạo bộ phận hàng không dân dụng của Bộ Giao thông Indonesia nói, theo AFP.
Ông cũng cho hay máy bay gặp nạn đã yêu cầu quay lại nơi cất cánh trước khi biến mất trên màn hình radar.
Đội cứu hộ trục vớt những đồ vật trôi nổi tại khu vực máy bay rơi xuống. |
"Việc máy bay rơi đã được xác nhận", Yusof Latif, người phát ngôn của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, trả lời Reuters qua tin nhắn. "Máy bay rơi xuống biển, nằm ở độ sâu 30 - 40 m. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm xác máy bay".
Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa, cho hay mảnh vỡ đã được tìm thấy gần nơi máy bay Lion Air mất liên lạc với kiểm soát không lưu.
"Chúng tôi không rõ có ai sống sót không. Chúng tôi hy vọng, cầu nguyện nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận điều gì", ông Syaugi nói trong một cuộc họp báo ở Jakarta.
Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia, đăng lên Twitter hình ảnh mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn, bao gồm một điện thoại bị nát, sách, túi và những bộ phận trên thân máy bay mà đội cứu hộ thu thập được.
Hiện trường cứu hộ. |
Một quan chức của công ty năng lượng nhà nước Pertamina cho hay mảnh vỡ nghi của máy bay, bao gồm ghế hành khách, được phát hiện gần một cơ sở lọc dầu ở ngoài khơi của công ty này. Truyền hình Indonesia cũng chiếu cảnh dầu loang và một khu vực đầy mảnh vỡ trên biển.
Trong một thông cáo, hãng Lion Air nói máy bay gặp nạn đủ tiêu chuẩn để vận hành. Máy bay được sản xuất năm 2018 và được đưa vào sử dụng tại Lion Air từ ngày 15/8.
Cơ trưởng Bhavye Suneja và cơ phó Harvino là 2 người điều khiển chuyến bay JT610. Cơ trưởng có kinh nghiệm 6.000 giờ bay và cơ phó có 5.000 giờ bay.
Người thân của các hành khách trên chuyến bay JT610 bật khóc tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang khi hay tin. |
"Chúng tôi chưa thể bình luận gì vào lúc này", ông Edward Sirait, giám đốc điều hành Lion Air Group, nói với Reuters. "Chúng tôi đang cố thu thập thông tin và dữ liệu".
Lộ trình của chiếc máy bay Lion Air trước khi rơi. |
Suyadi, một nhân viên theo dõi tàu thuyền tại Tanjung Priok, phía bắc Jakarta, nói với Jakarta Post rằng lúc 6h45, ông nhận được báo cáo từ tàu lai dắt AS Jaya II cho biết tàu này nhìn thấy một máy bay rơi tại khu vực phía tây Java.
"Lúc 7h15, tàu lai dắt báo cáo rằng họ đã tiếp cận hiện trường và các thuyền viên đã nhìn thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay", anh Suyadi nói.
Anh cũng cho biết hai tàu khác, gồm một tàu chở dầu và một tàu chở hàng, ở gần khu vực đã tiếp cận hiện trường và một tàu của cơ quan cứu hộ cũng đang trên đường tới khu vực máy bay gặp nạn.
Nhân viên Lion Air tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang kiểm tra danh sách hành khách trên chuyến bay JT610. |
Máy bay 737 MAX của Boeing là dòng máy bay thân hẹp 2 động cơ thuộc thế hệ thứ tư của dòng Boeing 737. Mẫu 738 MAX 8 có từ 162 đến tối đa 200 ghế.
Hãng Lion Air, có trụ sở tại Indonesia, là hãng hàng không giá rẻ hoạt động từ năm 2000. Mạng bay của hãng bao gồm 183 tuyến nội địa cũng như từ Indonesia đến một số địa điểm ở nước ngoài như Singapore, Malaysia, Saudi Arabia và Trung Quốc.
Tai nạn hàng không lớn gần đây nhất tại Indonesia xảy ra vào tháng 12/2014. Khi đó, một chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia rơi xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore với 162 người trên máy bay.
- BẢO VỆ VỆ SĨ ĐẠI AN BẢO VỆ BUÝT TRÊN SÔNG ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM. (25.08.2017)
- BẢO VỆ VỆ SĨ ĐẠI AN BẢO VỆ BUÝT TRÊN SÔNG ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM. (24.08.2017)
- NGHỊ ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ KINH DOANH DỊCH VỤ BẢO VỆ- VỆ SĨ (25.07.2016)
- Bảo vệ quán ăn ở Sài Gòn đâm khách nguy kịch (25.10.2018)
- Cần được bảo vệ chuyên nghiệp tại các nơi công cộng,nhà ở,cơ quan,.... (05.11.2016)
- Theo thông tin từ công ty bảo vệ chuyên nghiệp lại thêm một vụ thảm... (05.11.2016)
- Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được lãnh đạo ủy quyền tiếp báo chí (03.10.2016)
- Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trộm tài sản của FPT (03.10.2016)
- Bắt được thủ phạm chặt xác bảo vệ thành nhiều mảnh (26.09.2016)
- Đoạt mạng bảo vệ chỉ vì việc giữ xe (26.09.2016)